Bảo mật thông tin trong Word (Đặt mật khẩu).

đăng 21:12, 5 thg 11, 2016 bởi Dau Hong Loi   [ đã cập nhật 21:16, 5 thg 11, 2016 ]

Đôi khi, bạn muốn lưu một số thông tin riêng của mình tại máy tính cơ quan mà không muốn ai đọc được. File word này của bạn có thể được bảo mật cao và không ai có truy cập vào được

Với Word 2003:

Bước 1: Tools/Options

Bước 2: Chọn Tab Security lần lượt đặt mật khẩu vào hai mục Password to open và Password to modify/Ok

Với Word 2007:

Bước 1: Mở Microsoft Word. Chọn một file Word cần đặt mật khẩu.

Bước 2: Click biểu tượng Office ở góc trên bên trái giao diện chọn Save As (hoặc sử dụng phím tắt F12)

Bước 3: Hộp thoại Save As hiển thị, chọn Tools/ General Options


Bước 4: Hộp thoại General Options mở ra, với các thiết lập

- Password to open: Đặt mật khẩu để mở file Word (mật khẩu này chỉ dùng khi bạn mở những tài liệu này).

- Password to modify: Đặt mật khẩu chỉnh sửa file Wordl (chỉ xem tài liệu nhưng không thể chỉnh sửa).

Tùy vào mục đích sử dụng để thiết lập mật khẩu, nhưng tốt nhất bạn nên thiết lập mật khẩu cho cả 2 chức năng này.

Sau khi đã thiết lập mật khẩu xong, click OK để lưu lại thiết lập.


Comments