HỌC TẬP‎ > ‎CÙNG VÀO BẾP‎ > ‎

4. Canh sườn hạt sen

đăng 05:07, 13 thg 8, 2015 bởi Dau Hong Loi   [ đã cập nhật 05:13, 13 thg 8, 2015 ]

 Món canh thanh mát, giàu dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe. Hạt sen giúp ngủ ngon, thêm bắp non, súp lơ, cà rốt, nấm giàu vitamin các loại, thích hợp cho mọi thành viên trong nhà. Thật tuyệt khi thưởng thức nước canh trong veo mà ngọt xương cùng rau củ giòn mềm, thịt sườn non thấm vị vào những ngày trưa nóng

http://kenhtuyensinh.dongdoctm.edu.vn/

+ Nguyên liệu:

- Sườn non : 300g

- Hạt sen tươi : 150g

- Bắp non : 50g

- Súp lơ : 100g

- Cà rốt : 50g

- Nấm hương : 5 tai

- Nước mắm, hành lá, mùi

- Hạt nêm

Lưu ý:

- Chọn sườn non dầy thịt, ít mỡ, cọng xương nhỏ, nhiều sụn.

- Chọn hạt sen tươi bên ngoài trắng, sáng, không bị thâm là hạt sen ngon.

+ Sơ chế:

- Sườn non chặt miếng vừa cỡ 3cm, ướp 1 muỗng hạt nêm Aji-ngon và một ít tiêu.

– Bắp non, bông cải, cà rốt cắt miếng vừa ăn. Nấm hương rửa sạch, cắt đôi.

+ Thực hiện:

– Đun sôi 1.5 lít nước, cho sườn vào nấu, nêm 1 muỗng hạt nêm Aji-ngon, nấu sườn khoảng 15 phút, cho bắp non vào, cà rốt, hạt sen, nấm hương vào, cuối cùng cho súp lơ nấu vừa chín. Tắt lửa, thêm ½ muỗng nước mắm, hành mùi.

+ Cách dùng:

– Múc canh ra tô, rắc thêm tiêu. Dọn kèm nước mắm nguyên chất và ớt cắt lát. Dùng với cơm.

Comments